Cốt lõi của truyền thông chính là nghệ thuật kể truyện, nhằm truyền tải một thông điệp thuyết phục và ấn tượng đến khách hàng. Marketing communication agency rất chú trọng và luôn đặt mục tiêu cách để tạo cảm hứng, gắn kết và cảm nhận.

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội và kỹ thuật số, hành vi của người tiêu dùng trẻ (millenial) đang dần thay đổi. Làn sóng kỹ thuật kể chuyện dần phát triển dưới góc độ đó chính là PR trải nghiệm.

Thay vì theo cách làm truyền thống là viết thông cáo báo chí và đưa các mẫu thử sample, công ty truyền thông của một thương hiệu áo ngực thể thao đã hợp tác với phòng tập gym, thương hiệu nước trái cây và sản phẩm chăm sóc tóc để tổ chức một sự kiện về “fitness”. Họ mời giới truyền thông, người tạo ảnh hưởng đến và sử dụng sản phẩm trong một buổi tập gym, sau đó thưởng thức nước uống trái cây tẩy độc và tiếp xúc với các nhà tạo mẫu tóc.

 “Góc độ quan trọng nhất của truyền thông là mang thông điệp chính của chiến dịch đến với đời thật hơn là tạo sự chú ý tức thời”, Meiling Wee, Giám đốc điều hành của Golin Singapore, nói. Làn sóng PR trải nghiệm đang được đón nhận nhiệt tình ở châu Á vì những người tiêu dùng trẻ được kết nối hiện nay mong muốn gắn kết với một trải nghiệm chứ không đơn thuần chỉ mua sản phẩm.

Với sự phát triển của làn sóng này, cơ hội sẽ mở ra và là mảnh đất màu mỡ cho những marketing communication agencyđem đến sự trải nghiệm kết hợp với kỹ thuật số.