Trong thế giới của brand marketing, logo là sự kết thành đầy sáng tạo từ những hình khối vuông, tròn, tam giác… chúng đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc truyền tải thông điệp và phản ánh tinh thần của doanh nghiệp đến những người tiêu dùng.

Vì vậy, thiết kế và sáng tạo logo là một nhiệm vụ đòi hỏi người làm marketing phải tích hợp mục đích, tâm lý và thông điệp lồng ghép khéo léo vào logo.

Các yếu tố quan trọng tạo nên một logo “hoàn hảo”

1/ Font chữ:

Có những nghiên cứu chuyên sâu cho rằng kiểu chữ ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý và cảm xúc của người dùng. Ví dụ brand marketing agency thường khuyên client tránh né các kiểu chữ đơn giản và ổn định như Arial hay Roboto Condensed, vì những font này quá nhàm chán và đơn điệu.

Tiêu chí font chữ cần rõ ràng và dễ đọc chính là điều quan trọng nhất mà các doanh nghiệp cần hướng đến.

Image result for beautiful word font

2/ Hình khối:

Trong cảm xúc của loài người, hình khối đóng vai trò khẳng định một số cảm xúc và dẫn dắt hành động:

a/ Hình vuông – chữ nhật:

Tạo một cảm giác ổn định, vững chắc truyền đến thông điệp sự tin tưởng và khả năng giải quyến vấn đề nội tại của doanh nghiệp.

b/ Đường tròn:

Đem đến một cảm giác tuần hoàn, mềm mại hay nữ tính. Phù hợp với thông điệp của sự dịu dàng thanh thoát.

c/ Hình tam giác:

Đem đến sự sáng tạo, kết nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. Mang đến thông điệp gắn kết sự bền vững của cuộc sống, ở đó tập trung vào giá trị tinh thần.

Image result for shape design

3/ Đường nét:

Sắc thái và cảm xúc của đường nét thể hiện qua độ dày và độ cong. Đường mỏng mang đến vẻ dịu dàng và uyển chuyển, nhưng cũng hàm ý yếu đuối hoặc dễ thay đổi; trong khi đường dày truyền tải sức mạnh và sự chắc chắn, dùng để tăng sự tập trung và tạo điểm nhấn. Đường thẳng là hiện thân của trật tự, ngăn nắp và dễ đoán; ngược lại, đường cong tạo nên cảm giác phấn chấn và năng động..

Image result for line design

4/ Màu  sắc:

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng và mấu chốt  để tạo cảm xúc trong thiết kế logo, vì màu sắc có liên quan chặt chẽ với… cảm xúc con người. Dù ý niệm về màu sắc là do bẩm sinh hoặc do ảnh hưởng văn hóa (hoặc do cả hai), vẫn có những quy tắc về màu và cách phối màu được chấp nhận rộng rãi như sau:

Image result for color design

Các màu hay được sử dụng trong thiết kế brand marketing agency khuyên dùng:

  • Tông trắng đen đến cảm giác kinh điển, một nội tâm sâu sắc và thể hiện cho sự trưởng thành, tinh tế.
  • Kết hợp màu trung tính và màu sặc sỡ vừa tận dụng lợi thế tạo cảm xúc, vừa cho thấy sự chín chắn trong biểu tượng.
  • Phối màu đơn sắc cho phép bạn sử dụng màu rực rỡ hơn và giữ được cảm giác đồng giác hài hòa đồng nhất.

Xem thêm tại http://goldenadgroup.vn