Chiến lược về brand marketing là một quá trình xuyên suốt, đòi hỏi sự bắt nguồn sâu sát từ hành vi của người tiêu dùng cũng như kết nối chặt chẽ xung quanh với mục tiêu của doanh nghiệp.

Hầu hết các brand marketing agency luôn cân nhắc và đặt mục tiêu cao nhất làm sao để phát triển chiến lược một cách tối ưu và hoàn thiện nhất.

Chiến lược ở đây không chỉ đơn giản là tư vấn cho khách hàng thiết kế logo đẹp mắt hay câu tag line đậm chất “fancy”. Sau đây là ba bước tiên quyết để có một chiến lược về brand marketing một cách hiệu quả nhất

Bước đầu tiên, marketing agency cần định vị rõ ràng thương hiệu của doanh nghiệp đã có chỗ đứng trên thị trường và tiềm năng tiếp cận đến người tiêu dùng. Bức tranh mang tính vĩ mô này sẽ mở ra một kết luận khá chính xác về niềm tin và sự đón nhận của họ tới một sản phẩm hay thương hiệu.

Khi đã hoàn thiện đã định vị thị trường, agency cần thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược mở rộng thương hiệu để tối đa hoá tiềm năng của nó mang lại cho mô hình kinh doanh và bán hàng.

Cuối cùng, yếu tố quan trọng để lưu giữ những ký ức và cảm xúc khách hàng đến từ logo, hình ảnh và màu sắc. Đây là những thành phần giúp kết nối và đẩy mạnh cảm xúc truyền thông giữa sản phẩm và dịch vụ khi được chia sẻ.